Với kim ngạch đạt 54,3 tỷ USD, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 và được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.
Ngày 11/7, tại Hà Nội, diễn ra Diễn đàn "Hợp tác công - tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng" và "Khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia".
Chuỗi Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội ngoại thất quốc tế Thượng Hải diễn ra vào tháng 09 là sự kiện có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á được tổ chức hàng năm tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Một chuyến đi tham dự 6 hội chợ, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối ngành công nghiệp đồ gỗ, nội ngoại thất chỉ tại một điểm.
Với thị trường được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ổn định là 4,9% cho đến năm 2030, Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất cho các doanh nghiệp gỗ nội thất phát triển.
Trong sự xoay chuyển của thị trường đòi hỏi mỗi hộ sản xuất tại làng nghề cũng phải thay đổi để thích ứng. Trong đó, cần có những người tiên phong, dẫn lối để người làng nghề giữ được nghề và sống được với nghề. Bà Đặng Thị Én - Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề đồ gỗ Vạn Điểm – đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Gỗ Việt xung quanh vấn đề này.
Suy thoái kinh tế cộng với sự thay đổi từ thị trường khiến nhu cầu gỗ giảm mạnh. Thích ứng và tìm hướng đi dù không dễ nhưng đây là cách duy nhất để doanh nghiệp và làng nghề tồn tại.
5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 156,77 tỉ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, thị trường phục hồi nhưng chưa vững chắc.
5 tháng đầu năm, 97.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Tức là mỗi tháng có 19.500 doanh nghiệp đóng cửa. Số này chỉ thấp hơn một chút so với 19.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay lại hoạt động mỗi tháng từ đầu năm.
Tỷ trọng nhập khẩu đồ nội thất văn phòng của Trung Quốc từ Việt Nam tăng rất mạnh trong 4 tháng đầu năm 2024, chiếm 24,7% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất văn phòng của Trung Quốc.
Giai đoạn năm 2019-2023, xuất khẩu đồ nội thất của Indonesia sang UAE tăng trưởng tích cực với tốc độ tăng trưởng bình quân là 15,35% và cơ hội này được nhận định tiếp tục mở rộng.